ททท. สำนักงานขอนแก่นได้จัดกิจกรรมเปิดตัว “ไดโนเสาร์สะออน : ขอนแก่น – กาฬสินธุ์” เส้นทางท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้เรื่องไดโนเสาร์ที่สมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย

โดยมีนายสุวิทย์ สุบงกฏ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ,นายธนวัฒน์ พลอยโสภณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ,นางพัฒน์มาศ วงศ์พัฒนศิริ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ดร.วราวุธ สุธีธร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและการศึกษาบรรพชีวิน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ร่วมเป็นประธานในพิธีการเปิดตัว
เส้นทาง “ไดโนเสาร์สะออน” คือ เส้นทางท่องเที่ยว ที่เชื่อมโยงระหว่างจังหวัดขอนแก่น และ จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งทั้ง 2 จังหวัด มีแหล่งศึกษาเรื่องไดโนเสาร์ที่พร้อมรับนักท่องเที่ยว 4 แห่ง คือ อุทยานแห่งชาติภูเวียง ที่มีเส้นทางการศึกษาและแหล่งขุดค้นไดโนเสาร์แห่งแรกของประเทศ ,พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง , พิพิธภัณฑ์สิรินธร ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ที่สมบูรณ์ที่สุดในอาเซียน, และอุทยานภูแฝก ที่พบรอยตีนไดโนเสาร์กินเนื้อขนาดใหญ่ชัดเจนที่สุดในประเทศ
ทางด้านนายนพรัตน์ กอกวาน ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานขอนแก่น กล่าวว่า กิจกรรมเปิดตัว “ไดโนเสาร์สะออน ; ขอนแก่น – กาฬสินธุ์” ในครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวมาเยือนเพิ่มขึ้น 7% และจะสร้างรายได้เข้าสู่พื้นที่กว่า 9 พันล้านบาท